Ý nghĩa của mũ bảo hiểm xe máy khi sử dụng hằng ngày

mu bao hiem xe may
mu bao hiem xe may

Qua rồi cái thời sử dụng mũ bảo hiểm xe máy như một cách chống lại quy định xử phạt không mũ bảo hiểm khi điều khiển moto. Và khi các nhà sản xuất tham gia và sản xuất nón bảo hiểm xe máy dưới nhiều hình thức hơn.

Thì ý nghĩa của nón bảo hiểm trong năm 2020 này là gì?

mũ bảo hiểm xe máy
mu fallface

Không ai chưa từng dùng mũ bảo hiểm xe máy như cách đối phó

Kể từ ngày 15/12/2007, việc bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi lên xe moto được áp dụng. Từng có những thứ mả mình gọi là “chiêu trò” được sinh ra nhằm đối phó với quy định này.

Một phần, từ khi xe máy phổ biến hơn từ năm 1980 tại Việt Nam. Chúng ta cũng có tới gần 20 năm với việc đi xe mà không cần tới mũ bảo hiểm. Khiến cho nhận thức khi sử dụng mũ bảo hiểm với mục đích bảo vệ tính mạng. Sự an toàn cho mình và những người xung quanh là còn thấp.

mu bao hiem bao ve dau
dung mu bao hiem an toan

Sau đó, nón bảo hiểm cho người đi xe máy cũng bị coi là quá nặng nề. Kích thước quá lớn, khiến cho việc mang theo và bảo quản chúng hằng ngày mang tới một sự phức tạp. Khó chịu với không ít người khi ra đường mỗi ngày.

Và còn rất nhiều thứ khác, khiến cho việc sử dụng mũ bảo hiểm xe máy không thực sự thân thiện. Không khiến chúng ta có sự thay đổi ngay lập tức sao cho phù hợp với nhu cầu. Những quy chuyển mới của xã hội đặt ra cho chúng ta.

Kéo theo sự sinh ra của những dòng mũ bảo hiểm nhỏ gọn hơn. Như mũ nửa đầu như một lựa chọn sinh ra để đi trong phố. Những dòng mũ bảo hiểm thời trang gọn nhẹ được không ít bạn trẻ ưa dùng tới tận bây giờ.

Và chất lượng an toàn khi sử dụng chúng cho xe máy. Vẫn luôn là những câu hỏi, và luôn cần sự vào cuộc mạnh tay hơn của các cơ quan quản lý.

Năm 2020, chúng ta sử dụng nón bảo hiểm xe máy như thế nào?

Sau 13 năm, tất nhiên là phải xử phạt mạnh tay. Kết hợp với tuyên truyền tới từng thôn bản, từng xóm và xã. Việc sử dụng mũ bảo hiểm xe máy đã cơ bản trở thành một thói quen tốt của chúng ta.

mũ bảo hiểm xe máy
su dung non bao hiem chuan an toan

Nhưng xét về mức độ triệu để. Mình nghĩ là còn rất hoặc cực kỳ khó khăn vì ý thức của chúng ta chưa hoàn toàn có những điểm tích cực.

Với việc đội mũ bảo hiểm mỗi khi ra đường. Không ít người bạn mình còn coi nó là câu chuyện “Số phận”. Đen thì bị công an bắt, còn không thì kệ. Nhưng phải nói lại đó là một bộ phận rất nhỏ trong xã hội hiện nay.

mũ bảo hiểm xe máy
mũ bảo hiểm xe máy

Còn bây giờ, với không ít người đã coi câu chuyện sử dụng mũ bảo hiểm xe máy là chuyện cơ bản. Với những hiệu ứng tâm lý tốt cho người đội, một cảm giác có một vật chắc chắn hơn được đặt lên đầu.

Gia tăng hơn sự tự tin khi di chuyển ngoài đường trường hay trong đô thị. Như mình, việc di chuyển ở tốc độ cao, hay khi trong đô thị chật hẹp. Cảm giác khi mình đã an toàn với mũ bảo hiểm trên đầu thì việc đi xe. Và xử lý những tình huống cũng có phần tự tin hơn.

Sử dụng mũ bảo hiểm xe máy cho cảm giác an toàn như nào?

Cảm nhận là cách nhìn của mỗi người khi sử dụng nón bảo hiểm chạy xe máy mỗi ngày. Những yếu tố giúp chúng ta có được sự tự tin và thoải mái là hoàn toàn khác nhau. Và cái kết quả là mỗi ngày trôi qua chúng ta sẽ có những hành trình an toàn hơn khi đi xe máy mỗi ngày.

mũ bảo hiểm xe máy
doi mu bao hiem an toan

Motoviet là một trang thông tin, chuyên cung cấp phụ kiện chạy xe cho anh em biker. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng bình thường. Chúng mình vẫn muốn chia sẻ và cung cấp những thông tin giá trị. Những trải nghiệm cao hơn của những Biker, và giúp bạn đọc định hình được những mối nguy hiểm.

Cũng như những sự khác biệt hiện hữu khi có và không đội mũ bảo hiểm xe máy khi đi đường.

Hãy cảm nhận những cơn gió quanh cơ thể

Khi nào cũng thế, khi chúng ta di chuyển nhanh. Luồng không khí luôn chạy xung quanh cơ thể chúng ta. Và khi chúng ta chạy ở một tốc độ càng lớn, chúng ta càng cảm nhận được luồng không khí này tác độc vào cơ thể như nào?

mũ bảo hiểm xe máy
mu bao hiem

Trong thiết kế moto PKL, hay xe máy chúng ta có khái niệm về khí động học. Giúp lực cản gió tác động lên xe là thấp nhất. Giúp xe có gia tốc và khả năng tăng tốc tốt nhất.

Như vậy, có thể cảm nhận khi chúng ta di chuyển từ khoảng 40 – 50 km/h trở lên thôi. Cơ thể chúng ta có thể phải chịu một lực gió. Vốn là khi chúng ta di chuyển và tác động vào không khí, là lực cực kỳ lớn.

Với hệ quy chiếu nhỏ về việc có và không đội mũ bảo hiểm xe máy. Lực gió này có thể mang tới một số tác động cho người đi xe như:

  • Hiện tượng mỏi mắt, mất tầm nhìn do gió tạt vào mắt mạnh và lâu
  • Đôi khi chúng ta còn thấy khó thở trước một cơ gió mạnh luôn tác động vào mặt quá lâu.
  • Ngoài ra, âm thanh từ gió tạt vào tai liên tục, gây ra hiện tượng ù tai đau đầu. Nhất là khi anh em di chuyển trên một cung đường dài.

Những cảm nhận này có thể nhận ra khi anh em sử dụng những loại mũ bảo hiểm xe máy khác nhau. Từ khi bản thân sử dụng mũ nửa đầu, tới thời điểm hiện tại mình đang sử dụng mũ bảo hiểm 3/4 để đi lại hằng ngày. Và một nón bảo hiểm Fullface cho những nhu cầu chạy Tour.

Mức độ thoải mái của mũ bảo hiểm xe máy

Khi nói về mũ bảo hiểm nặng hay nhẹ, và đánh giá mức độ thoải mái khi sử dụng. Người dùng quan tâm vì những sự khó chịu có hay không đi trong phố hằng ngày. Còn với anh em có nhiều Tour đường trường, nó lại đánh giá mức độ và khả năng giúp họ lái xe an toàn.

mũ bảo hiểm xe máy
mu bao hiem an toan

Những vùng cơ thể có thể chịu lực trực tiếp khi đội mũ bảo hiểm mà anh em sẽ cảm nhận. Thường luôn nằm trong vùng gáy và vai. Khi anh em đội những dòng mũ bảo hiểm xe máy lớn như nón Fullface, hay nón 3/4.

Và thông thường, những mệt mỏi do mũ bảo hiểm gây ra khi mà chúng ta có được một quãng đường đủ dài. Đủ lâu để anh em có thể cảm nhận được độ nặng mà mũ tác động lên vùng cơ thể.

Và mình cảm nhận được khi cơ thể mình bắt đầu mệt mỏi từ việc đi xe quá lâu. Các nhóm cơ và tổng thể cơ thể đã có dấu hiệu xuống sức. Thì chúng ta mới cảm nhận được trọng lượng mũ bảo hiểm gây ra những tác động mỏi như nào

Còn nếu không, khi di chuyển trong phố hằng ngày. Khoảng 5 tới 10 km chúng ta di chuyển từ nhà tới công ty. Nó không đủ gây ra những áp lực chịu lực từ mũ bảo hiểm.

Hơn nữa, chúng ta còn có…

Mũ bảo hiểm xe máy nửa đầu chuyên dùng trong phố

Khi đưa ra ý kiến này, bản thân mình đã xem xét nhiều yếu tốt. Từ chất lượng của mũ bảo hiểm 1/2 chính hãng hiện nay. Tới cái cách mà chúng ta di chuyển trong đô thị với xe máy cho mọi nhu cầu đi lại hằng ngày.

mũ bảo hiểm xe máy
mu bao hiem 3/4

Từ tốc độ cho phép chúng ta di chuyển trong phố ở mức cao nhất. Tới lực va chạm có thể xảy ra trong dải vận tốc trung bình đó. Chất liệu nhựa ABS cơ bản chịu đựng tốt với tác động lực xảy ra.

Hơn nữa, mức tốc độ cho phép xe máy đi trong đô thị hiện nay. Cho phép chúng ta có đủ khả năng quan sát, xử lý mọi tình huống giao thông. Hạn chế tốt nhất va chạm, những tai nạn hy hữu khi chúng ta tham gia giao thông mỗi ngày.

mũ bảo hiểm xe máy 1/2
mu bao hiem chinh hang

Hơn nữa, nhẹ và thoáng là những gì chúng ta có thể cảm nhận từ mũ nửa đầu. Là lý do chính khiến chúng ta muốn sử dụng loại mũ bảo hiểm này ở mức bảo vệ thấp nhất. Phù hợp cho những tốc độ di chuyển nhẹ nhàng, chính xác theo quy định giao thông.

Mũ Fullface, mũ 3/4 mang tới những giá trị nào?

Việc sử dụng những dòng mũ trùm đầu như mũ 3/4 hay mũ Fullface. Trải nghiệm đầu tiên là khả năng tự cố định khi chúng ta đội mũ lên đầu. Tất nhiên là khi chọn được một Size mũ vừa vận với từng người. Và cho cảm giác lắc nhẹ đầu sang hai bên mà nón bảo hiểm xe máy không bị xô vặn.

mũ bảo hiểm xe máy fullface
mu fullface

Đó cũng là bước 1 khi chúng ta mua mũ bảo hiểm Fullface hay 3/4 đúng cách. Trước khi cảm nhận được toàn bộ vùng đầu phía sau. Đỉnh đầu và sau ót được bao bọc một cách chính xác bởi mũ.

Tiếp theo, vùng bảo vệ tai cũng không ép quá chặt vào tai. Có thể cảm nhận tai nóng lên ngay sau mỗi lượt đội và tháo mũ bảo hiểm trùm đầu ra. Là chiếc mũ bảo hiểm không vừa vặn và phù hợp.

Và chúng giúp hạn chế những tiếng ồn khó chịu ngoài môi trường, khi đi xe máy trong phố. Gây ảnh hưởng tới chúng ta, là trải nghiệm mình không thực sự thoải mái khi đi trong phố.

mũ bảo hiểm xe máy
mu bao hiem chong on

Sau đó, khi chạy đường trường tốc độ cao trải nghiệm sau đó mới là hạn chế tiếng ồn từ gió. Lực tạt từ không khí vào chúng ta rất mạnh. Đủ gây ra đau đầu và khó chịu nhưng nay được bảo vệ bởi những chiếc mũ trùm đầu cỡ lớn.

Cuối cùng, chi tiết kính chắn gió trên mũ bảo hiểm. Giúp hoàn thiện được cảm giác lái an toàn và thoải mái. Giúp anh em có cảm giác lái thoải mái và tầm quan sát tốt nhất khi di chuyển với tốc độ cao.

Nên mua mũ bảo hiểm xe máy ở đâu, như thế nào?

Những giá trị đã rõ, và mua mũ bảo hiểm như thế nào? Mua ở đâu sẽ là câu chuyện tiếp theo chúng ta sẽ kể với nhau.

Nếu ở trên, cách cảm nhận và đánh giá mũ bảo hiểm là những quan điểm. Cách cảm nhận riêng khi chúng ta tiếp cận nón bảo hiểm. Và khi chọn mua nón bảo hiểm xe máy chúng ta cũng đề ra những tiêu chuẩn mua sắm của mình.

Cách chọn chiếc mũ bảo hiểm phù hợp

Trước hết, chúng ta sẽ di chuyển như nào? Những nhu cầu đi lại trong phố, kết hợp với những cung đường trường với tần suất ra sao? Những câu hỏi phải đặt ra, không chỉ chọn mua mũ bảo hiểm xe máy tốt hay không? Mà còn tiết kiệm cả chi phí mua sắm của mình.

cách mua mũ bảo hiểm xe máy
chon mua mu bao hiem

Chúng ta hoàn toàn sử dụng mũ bảo hiểm 1/2 đầu một cách an toàn khi chúng ta chỉ sử dụng trong thành phố hằng ngày. Như những ưu điểm, bản chất của vấn đề như mình vừa phân tích ở trên.

Sau đó, những dòng mũ 3/4 và Fullface là ưu tiên nếu anh em có những chuyến chạy Tour, đi phượt định kỳ. Tối ưu cho những trải nghiệm lái an toàn và thoải mái nhất khi anh em chạy xa. Di chuyển với tốc độ cao ngoài những cung đường đô thị.

Lựa chọn thương hiệu mũ bảo hiểm

Thương hiệu mũ bảo hiểm cũng hay bị bỏ quên khi người dùng bình thường mua mũ bảo hiểm chỉ để sử dụng hằng ngày. Cơ bản chúng ta nhanh chóng lựa chọn những gì chúng ta thích, cảm thấy hợp với mình. Thay vì có những đánh giá kỹ hơn về lựa chọn sắp tới của chúng ta.

mu bao hiem royal
mu bao hiem thuong hieu Royal

Đơn giản, tiết kiệm thời gian và tất nhiên là có an toàn. Khi mỗi khu vực chúng ta cư trú, sinh sống khác nhau. Chúng ta luôn có một địa chỉ mua bán mũ bảo hiểm xe máy lớn. Và được mọi cư dân tìm tới mua sắm khi có nhu cầu.

Còn khi những Biker, những người yêu xe và có kiến thức sâu rộng hơn. Quá trình nghiên cứu và lựa chọn mũ bảo hiểm hãng nào mới được tiến hành. Sẽ luôn có một giá trị được coi là cảm tính khi anh em chọn mua mũ từ 500k tới khoảng 1 triệu đồng,

Bởi ngay cả Royal, GXT, GRS,… những thương hiệu mũ bảo hiểm gọi là có tiếng tại Việt Nam. Có chất lượng không khác nhau quá nhiều trong một tầm giá chung. Và luôn có những cảm nhận, và đánh giá không có nhiều sự chênh lệch giữ các hãng.

mũ bảo hiểm xe máy
mu bao hiem royal

Và sự khác biệt khi anh em chọn mua những dòng mũ cao cấp nhập khẩu. Như AGV, YOHE, hay có mức giá từ trên 3 triệu đồng. Những sản phẩm được mệnh danh chuyên dùng cho những mẫu PKL, mô tô hiệu năng cao.

Mới có những ưu điểm về chất liệu, mức độ hoàn thiện và khả năng chống chịu va đập của chúng.

    Hy vọng với những gì Happy Helmet đưa ra có thể giúp các bạn có thể lựa chọn được chiếc mũ bảo hiểm phù hợp với mình và có thể an tâm khi tham gia giao thông. Bạn có thể đọc thêm các bài viết tại đây để biết thêm nhiều cách chọn mũ bảo hiểm cũng như những điều thú vị về chiếc mũ bảo hiểm. Hãy follow Fanpage của Happy Helmet để có thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn size nón bảo hiểm fullface “cực chuẩn”

Tầm Quan Trọng Của Mũ Bảo Hiểm

Cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc mái đơn giản và hiệu quả.